(PLO)- Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) sẽ đưa toàn bộ các dịch vụ ngành điện lên mạng. 

khach hang ngo ngang h1 ZWGA

EVN Hà Nội luôn mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Đây là bước tiến ứng dụng công nghệ trong công tác kinh doanh với mục tiêu mang lại sự thuận lợi nhất cho khách hàng sử dụng điện.

Nhanh chóng, tiện lợi

Sau sáu năm tích góp, vợ chồng anh Phùng Mạnh Tiến, Phó trưởng phòng kỹ thuật của một doanh nghiệp xây lắp, quyết định sang Thạch Bàn (quận Long Biên, Hà Nội) để khởi nghiệp. Với mảnh đất hơn 150 m2, anh Tiến dành gần 70m2 để xây nhà, phần diện tích còn lại anh cho xây xưởng sản xuất linh kiện cho nghề xây lắp.

Tuy nhiên để sản xuất linh kiện, doanh nghiệp của anh Tiến cần tới điện 3 pha. Sau khi tham khảo trên các diễn đàn, anh vào website của EVN Hà Nội để làm thủ tục đăng ký cấp điện 3 pha. “Khoảng 40 phút sau khi hoàn tất việc đăng ký qua mạng đã có nhân viên ngành điện gọi điện thông báo ngay trong buổi chiều sẽ có người đến khảo sát, lên phương án cấp điện; đồng thời hướng dẫn tôi chuẩn bị giấy tờ bổ sung để đăng ký cấp điện 3 pha. Từ khi đăng ký đến khi kéo điện xong, thời gian chưa đầy 5 ngày”- anh Tiến chia sẻ.

Anh Tiến cho biết sau khi hoàn tất việc kéo điện cho gia đình, nhân viên tổng đài của EVN Hà Nội còn liên lạc lại hỏi về thái độ phục vụ của các nhân viên thi công và dặn dò nếu có thêm yêu cầu cứ liên hệ số máy của tổng đài chăm sóc khách hàng sẽ có người hỗ trợ ngay lập tức.

Trong khi đó, chị Nguyễn Mai Liên (quận Đống Đa) cẩn thận đi photo và công chứng từ sổ đỏ, hộ khẩu, chứng minh nhân dân và cả xác nhận của tổ trưởng dân phố để chuẩn bị cho hồ sơ xin lắp công tơ mới. Sau khi gọi điện đến tổng đài của EVN Hà Nội để hỏi về thủ tục cấp điện mới, chị Liên đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi ngay trong buổi sáng đã có nhân viên điện lực đến tận nhà khảo sát, chụp ảnh các giấy tờ cần thiết mà không đòi hỏi bất cứ giấy tờ photo hay công chứng nào cả.

“Chỉ trong hơn một ngày, nhà tôi đã được lắp công tơ mới. Cậu nhân viên ngành điện còn nhiệt tình hướng dẫn tôi đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng để hàng tháng không phải ra quầy giao dịch thanh toán cũng như không phải lo bị cắt điện vì quên không thanh toán tiền điện như trước đây. Các thủ tục của các ngành khác mà cũng giải quyết “nhanh như điện” thế này thì thật đáng mừng”- chị Liên chia sẻ.

Đáp ứng mọi lúc, mọi nơi

khach hang ngo ngang h2 taxm

Ngành điện ứng dụng công nghệ trong công tác kinh doanh.

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN Hà Nội cho hay, cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất kinh doanh và chăm sóc khách hàng, đến nay toàn bộ 32/32 dịch vụ về điện của EVN Hà Nội đã được “lên mạng”, giúp các khách hàng tiếp cận dịch vụ nhanh và đơn giản hơn. “Khách hàng chỉ cần đăng ký trực tuyến trên các website của EVN Hà Nội hoặc gọi điện tới Tổng đài 19001288 - 024.22222.000. Mọi việc còn lại, nhân viên giao dịch của EVN Hà Nội sẽ lo”- anh Thắng thông tin.

Cũng theo ông Thắng, các thủ tục, trình tự, chi phí thực hiện cấp cấp điện mới của EVN Hà Nội hiện đều được niêm yết trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn và các phòng giao dịch điện lực. Mọi yêu cầu của khách hàng đều được kiểm tra, xác nhận, đồng thời cập nhật đầy đủ vào hệ thống điện tử giám sát trực tuyến đảm bảo tính chính xác, công khai và minh bạch.

Thời gian tới, EVN Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng các chức năng thanh toán linh hoạt giúp khách hàng thanh toán thuận tiện hơn như thanh toán qua ngân hàng, internet banking,…

Các dịch vụ cấp điện trực tuyến:

- Đăng ký mua điện hạ áp, cấp điện trung áp; Theo dõi tiến độ cấp điện;

- Tra cứu thông tin: Lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, điểm thu và các hình thức thu, thông tin giá bán điện, chỉ số điện năng, tình hình tiêu thụ điện...

- Tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện hiệu quả;

- Đăng ký thay đổi email/số điện thoại nhận tin nhắn SMS của khách hàng;

- Báo sự cố mất điện;

- Thanh toán tiền điện trực tuyến, hướng dẫn đăng ký trích nợ tự động;

- Các dịch vụ liên quan đến Hợp đồng mua bán điện: Thay đổi chủ thể hợp đồng, thay đổi mục đích sử dụng điện, gia hạn hợp đồng, chấm dứt hợp đồng, thay đổi công suất, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm...

- Kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm...

(plo.vn)