(LĐTĐ) Trong tháng 5/2017, bên cạnh việc cấp điện an toàn - ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế, xã hội của nhân dân trên địa bàn Thủ đô, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng bảo đảm tốt việc cung cấp điện ổn định, an toàn cho các sự kiện quan trọng như dịp lễ 30/4 - 1/5, phục vụ các Hội nghị cấp cao Apec và kỳ họp thứ 3 Quốc hội, đồng thời tăng cường ứng trực đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài.

Qua đó, sản lượng điện thương phẩm đạt 1.364 triệu kWh, tăng 8,86% so với tháng 5/2016. Lũy kế đạt 5.961,36 triệu kWh, tăng 7,15% so với cùng kỳ năm 2016.

DSC 0401 1496634474 680x0

EVN Hà Nội đảm bảo cung cấp điện an toàn - ổn định phục vụ cho hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân, cũng như các sự kiện lớn trong tháng 5 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội

Công tác đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn, trong tháng 5 Tổng công ty đã khởi công 07 công trình lưới điện 110kV và hoàn thành đóng điện 10 công trình với năng lực tăng thêm: 481MVA và 55km dây dẫn. EVN Hà Nội cũng đã đưa vào vận hành 140 công trình lưới điện trung, hạ thế với khối lượng VTTB đưa vào vận hành khoảng: 266km ĐDK; 127km cáp ngầm; 465 MBA với công suất 208,2 MVA; 386km đường trục hạ thế.

Đối với lưới điện trung, hạ thế và các dự án cải tạo, hạ ngầm lưới điện tại các tuyến phố: Đã hoàn thành 35 công trình chuyển tiếp và khởi công mới, lũy kế khối lượng vật tư thiết bị: 140km đường dây không; 75km cáp ngầm; 256 máy biến áp với công suất 124,5 MVA; 266 km đường trục hạ thế.

Công tác nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng: Tổng công ty tiếp tục thực hiện công tác chăm sóc khách hàng qua tin nhắn SMS. Đến nay tổng số khách hàng đã đăng ký nhận tin nhắn SMS là 1.576.748 khách hàng. Tiếp tục vận hành dịch vụ tin nhắn chủ động truy vấn tra cứu thông tin về điện và triển khai thêm dịch vụ tra cứu trạng thái cấp điện qua hình thức nhắn tin truy vấn từ khách hàng sử dụng đầu số 8088. Triển khai thực hiện gửi thông báo tới khách hàng sử dụng điện qua hệ thống thư điện tử…đồng thời, tích cực đa dạng hóa hình thức thanh toán chi phí lắp đặt cấp điện mới.

Trong tháng 6/2017, EVN Hà Nội chính thức ban hành dịch vụ điện trực tuyến theo các cấp độ, khách hàng có thể tìm hiểu thông tin và tham gia sử dụng dịch vụ tại Chuyên mục “Hướng dẫn thủ tục” trên trang Web Chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty (http://cskh.evnhanoi.com.vn/), cụ thể bao gồm các nhóm dịch vụ: dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện, dịch vụ về hệ thống đo đếm, dịch vụ về đăng ký thanh toán tiền điện, dịch vụ tra cứu thông tin, dịch vụ báo mất điện, tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Đặc biệt, để chủ động ứng phó với tình hình thời tiết bất lợi của thời tiết, đảm bảo đời sống sinh hoạt của người dân trên địa bàn Thủ đô, EVN Hà Nội không thực hiện cắt điện phục vụ sửa chữa, cải tạo, nâng cấp lưới điện từ ngày 01/06/2017 đến hết 31/07/2017 (trừ các trường hợp đặc biệt, nguy cơ đe doạ sự cố, mất an toàn). Đồng thời tăng cường lực lượng, tổ chức ứng trực vận hành, đảm bảo điện cho khách hàng trong những ngày có nhiệt độ ≥35°C…tăng cường công tác kiểm tra tiếp xúc bằng camera chụp ảnh nhiệt, súng đo nhiệt độ, đo công suất, cân đảo pha... để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng…

(laodongthudo.vn)