Ngày 22/7/2020, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tổ chức chương trình đào tạo Chiến lược Đại dương xanh dành cho Khối Kinh doanh với mục tiêu “Tạo ra các chiến lược, sản phẩm kinh doanh, dịch vụ nhằm giảm chi phí, tăng giá trị cho doanh nghiệp”.

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chiến lược Chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, “số hoá các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng” phù hợp với xu thế nền kinh tế chia sẻ hội nhập Quốc tế. EVNHANOI tổ chức chương trình đào tạo Chiến lược Đại dương xanh dành cho Khối Kinh doanh với mục tiêu “Tạo ra các chiến lược, sản phẩm kinh doanh, dịch vụ nhằm giảm chi phí, tăng giá trị cho doanh nghiệp”.

Chương trình đào tạo được chia thành 3 đợt: Đợt 1: Thức tỉnh, khai phá trực quan và xây dựng chiến lược; Đợt 2: Thực hành ứng dụng; Đợt 3: Trình bày chiến lược. 43 học viên tham gia lớp học là lãnh đạo phụ trách công tác lập kế hoạch sản xuất kinh doanh của các Ban chức năng, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh tại các Công ty Điện lực.

3 copy

Ông Lê Ánh Dương – Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI khai mạc chương trình đào tạo

Với sự tham gia giảng dạy của Ông David Noon chuyên gia tư vấn nước ngoài, các học viên được giới thiệu về khái niệm, quy tắc, quy trình, trọng tâm ứng dụng của Chiến lược Đại dương xanh. Phân tích một số nghiên cứu trường hợp về chiến lược Đại dương xanh đã áp dụng thành công giúp tiếp cận lý thuyết.

1 copy copy

Ông David Noon chuyên gia tư vấn đến từ Công ty Cổ phần thương mại đầu tư và công nghệ Hưng Việt

Ngoài ra, học viên được giới thiệu và thực hành trên các công cụ để xây dựng Chiến lược Đại dương xanh: Phân tích thực trạng doanh nghiệp qua các công cụ mô hình dàn trải “thực trạng”; Phân tích trải nghiệm khách hành qua công cụ Bảng trải nghiệm người sử dụng; Phân tích 3 cấp độ đối tượng “phi khách hàng”; Phân tích và ứng dụng công cụ 6 lộ trình để xây dựng đổi mới sáng tạo cho doanh nghiệp; Tổng kết ý tưởng, chiến lược đã xây dựng trong công cụ bảng ERRC; Trình bày Chiến lược Đại dương xanh đã xây dựng trên mô hình dàn trải “mục tiêu”.

2 copy

Học viên tham gia thảo luận nhóm để đề xuất các ý tưởng kinh doanh

Kết thúc khóa học, EVNHANOI sẽ phối hợp với đơn vị đào tạo lựa chọn ra 2 ý tưởng kinh doanh đổi mới sáng tạo nhất gửi về Tập đoàn Điện lực Việt Nam để xem xét và chuẩn bị cho ngày hội ý tưởng ứng dụng BOS trước ngày 30/9/2020.

(Ban Tổ chức & Nhân sự)