Trong thời gian vừa qua, khách hàng sử dụng điện có nhiều thắc mắc xung quanh việc hóa đơn tiền điện tăng cao; Sáng ngày 19/6/2020, Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam do Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Nắng nóng trên diện rộng đã kéo theo nhu cầu sử dụng điện tăng cao, hóa đơn tiền điện cũng theo đó tăng vọt, chủ yếu do gia tăng nhu cầu sử dụng điều hòa nhiệt độ, các thiết bị làm mát khiến cho khách hàng sử dụng điện thắc mắc về sản lượng và chỉ số điện tiêu thụ.

DSC 4852

Ông Nguyễn Mạnh Hùng kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ trên trang web cskh.evnhanoi.com.vn

Đoàn công tác đã làm việc thực tế tại Công ty Điện lực Hoàn Kiếm về công tác ghi chỉ số, kiểm tra sản lượng điện tiêu thụ trên trang web trung tâm chăm sóc khách hàng (cskh.evnhanoi.com.vn)

Hiện tại, EVNHANOI đã ứng dụng rộng rãi các  công nghệ đo đếm từ xa như GPRS/3G, PLC, RF-HHU, RF-Mesh, RS-485…Các công nghệ đo xa cho phép cập nhật chỉ số công tơ điện một cách tự động/bán tự động thông qua đường truyền internet, GPRS/3G, sóng tần số radio RF, đường dây tải điện…trực tiếp lên hệ thống và khách hàng có thể theo dõi trên trang web cskh.evnhanoi.com.vn.

DSC 4897

Công ty Điện lực Hoàn Kiếm giới thiệu dụng ứng dụng chăm sóc khách hàng trên điện thoại

Kết thúc ngày làm việc, Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: “Với việc ứng dụng nhiều công nghệ trong công tác ghi chỉ số cũng như khách hàng có thể kiểm tra chỉ số điện tiêu thụ qua trang web, EVNHANOI đã cho thấy tính công khai, minh bạch trong việc quản lý và tính toán tiền điện cho khách hàng. Ngoài ra, EVNHANOI đã làm tốt công tác giải đáp thắc mắc của khách hàng trong 24h bằng chuyên môn và tư vấn cách sử dụng điện tiết kiệm, an toàn”.

EVNHANOI khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 đến 14h00 và từ 18h00 đến 23h00 hàng ngày).

Trong quá trình sử dụng điện, nếu gặp khó khăn, vướng mắc khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của EVNHANOI (Tổng đài 19001288 phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.

(Việt Anh)