Đó là kết quả được Công ty CP Tư vấn Quản lý OCD (đơn vị tư vấn độc lập) báo cáo tại buổi Hội thảo về đánh giá mức độ hài lòng khách hàng sử dụng điện năm 2019 của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội (EVNHANOI), ngày 9/1/2020.

Theo Báo cáo của Tư vấn độc lập OCD, năm 2019 là năm thứ 7 liên tiếp EVNHANOI thông qua đơn vị tư vấn độc lập để biết được “điểm chấm” của khách hàng dành cho các các dịch vụ và công tác kinh doanh tại 30 Công ty Điện lực trực thuộc. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự cầu thị, nỗ lực đổi mới, luôn lắng nghe, ghi nhận sự phản hồi từ khách hàng để có những giải pháp, đường hướng cải tổ nhằm phục vụ khách hàng ngày một chất lượng, chuyên nghiệp.

DSC 3537

Đại diện Công ty Tư vấn OCD phát biểu tại Hội thảo

Đánh giá về những nỗ lực trong công tác kinh doanh dịch vụ khách thông qua lăng kính của khách hàng, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai - Đại diện tư vấn OCD cho biết: Kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng được tư vấn OCD đánh giá dựa trên 4 yếu tố chính, đó là: Chất lượng cung cấp điện; Chất lượng dịch vụ; Nhận thức về hình ảnh EVN; Hiệu quả truyền thông. Hai đối tượng được khảo sát đánh giá là khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt và khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

ĐTH 5

EVNHANOI luôn hướng tới chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện tại Hà Nội

Năm 2019, bốn yếu tố đánh giá của EVNHANOI đều tăng điểm tốt. Tuy nhiên, tư vấn khuyến nghị rằng trong các yếu tố liên quan đến chất lượng dịch vụ thì còn vài điểm liên quan đến việc giải quyết sự cố về điện của khách hàng cần phải được giải quyết tốt hơn nữa thì sẽ đạt được mức độ đánh giá của khách hàng cao hơn.

Bên cạnh những yếu tố về chất lượng dịch vụ còn yếu tố về hoạt động truyền thông cũng là điểm lưu ý. Hoạt động truyền thông của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và EVNHANOI nói riêng trong năm 2019 đã được cải thiện nhiều tuy nhiên qua số liệu của báo cáo, tư vấn cũng khuyến nghị EVNHANOI phải quan tâm lưu ý hơn nữa về các hình thức truyền thông để từ đó đáp ứng mong muốn của khách hàng.

DSC 3606

Ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN phát biểu tại Hội thảo

Tham dự và phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Quốc Dũng – Trưởng ban Kinh doanh EVN đánh giá cao những nỗ lực của EVNHANOI trong thời gian qua, đặc biệt là trong việc triển khai cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử. Đẩy mạnh truyền thông, đưa hình ảnh thân thiện, chuyên nghiệp của Tập đoàn, Tổng công ty tới cộng đồng là một trong những công tác được Tập đoàn giao cho EVNHANOI và các đơn vị thành viên.

DSC 3581

Ông Lê Ánh Dương – Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI phát biểu tại Hội thảo

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn, ông Lê Ánh Dương – Phó Tổng Giám đốc EVNHANOI khẳng định, Tổng công ty sẽ triển khai quyết liệt hơn nữa, phát huy những thành quả, khắc phục những hạn chế để làm hài lòng hơn nữa đông đảo khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

(Hải Phượng)