EVNHANOI cho biết, trường hợp phát hiện lực sai sót về việc ghi chỉ số công tơ hoặc tính toán hóa đơn tiền điện dẫn đến hoá đơn tiền điện của khách hàng không đúng với thực tế, phải thực hiện xử lý nghiêm túc, công khai, minh bạch.

Chi So Dien 01

Hiện nay, EVNHANOI đang triển khai ba hình thức ghi chỉ số cụ thể: Ghi chỉ số bán tự động: Sử dụng thiết bị ghi chỉ số HHU dùng sóng RF đọc chỉ số công tơ tại hiện trường, nhân viên ghi chỉ số không phải nhập thủ công và không thể thay đổi sửa chữa dữ liệu đã đọc được từ xa.

Ghi chỉ số tự động: Hàng ngày, công tơ được thu thập dữ liệu và truyền về trung tâm qua các bộ tập trung (DCU) và chuyển máy chủ lưu trữ. Khách hàng có thể tra cứu chỉ số hàng ngày tại địa chỉ cskh.evnhanoi.com.vn hoặc trên app EVNHANOI CSKH.

Ghi chỉ số trực tiếp: Sử dụng máy tính bảng kết hợp camera GCS, thực hiện chụp ảnh mặt công tơ trực tiếp tại vị trí lắt đặt công tơ. Hình ảnh được lưu trữ trên máy chủ của EVNHANOI và khách hàng có thể tra cứu ảnh chỉ số công tơ hàng tháng tại địa chỉ cskh.evnhanoi.com.vn. Trên ảnh chụp có hiển thị đầy đủ các thông tin như: Tên khách hàng, mã khách hàng, số công tơ, chỉ số, thời gian ghi chỉ số.

Kể từ tháng 3.2020, EVN chính thức ban hành mẫu hóa đơn tiền điện mới, thể hiện rõ các thông tin: Chỉ số cũ, chỉ số mới, điện tiêu thụ, biểu đồ mức tiêu thụ khách hàng năm hiện tại, tổng số tiền thanh toán (chi tiết theo bậc thang), tổng số tiền đã giảm,...

Khách hàng có thể tham khảo so sánh tình hình sử dụng điện của gia đình mình tại thông báo tiền điện và hóa đơn tiền điện mẫu mới để thấy được tính quy luật của việc sử dụng điện theo tháng, mùa trong năm. Ngoài ra còn so sánh tháng liền kề, cùng kỳ năm trước cũng như mức độ sử dụng điện bình quân trong cùng khu vực.

Khách hàng có thể quan tâm đến Zalo OA EVNHANOI, cài APP EVNHANOI CSKH để nhận được nhiều hơn thông tin từ EVNHANOI.

Về công tác thu tiền điện EVN HANOI đã xây dựng và phát triển kênh thanh toán trực tuyến trên Web Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty và mở rộng hợp tác với Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán. Hiện nay EVN HANOI đã ký hợp đồng với 28 Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng thanh toán tiền điện và chi phí dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi. Khách hàng có thể lựa chọn đa dạng thanh toán bằng các hình thức: thanh toán tại các phòng giao dịch của các Ngân hàng/Tổ chức trung gian thanh toán, Ủy nhiệm chi, thanh toán qua Internetbanking, Mobilebanking, trích nợ tự động, thanh toán qua các ứng dụng, ứng dụng của các NH/TCTGTT…

EVNHANOI cũng cho biết, đơn vị tiếp nhận toàn bộ các thông tin kiến nghị của khách hàng qua các kênh: Qua tổng đài CSKH19001288; Qua Website CSKH (http://cskh.evnhanoi.com.vn/); Qua Email; Giải quyết kiến nghị về ghi chỉ số.

Theo đó, khi nhận được kiến nghị của khách hàng về việc GCS, Tổng công ty sẽ tổ chức kiểm tra, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và quy định quả ngành điện trong thời hạn ≤ 24giờ. Trường hợp phát hiện lực sai sót về việc ghi chỉ số công tơ hoặc tính toán hóa đơn tiền điện dẫn đến hoá đơn tiền điện của khách hàng không đúng với thực tế, phải thực hiện xử lý nghiêm túc, công khai, minh bạch. Giám đốc Công ty Điện lực trực tiếp chỉ đạo việc trả lời, xin lỗi khách hàng và khắc phục sai sót trong thời gian không quá 24 giờ kể từ khi phát hiện sai sót.

Ngoài ra, khách hàng có thể tra cứu thông tin tại các địa chỉ sau: Qua tổng đài CSKH19001288; Qua trang EVNHANOI OA trên ứng dụng Zalo; Tin nhắn truy vấn qua đầu số 8088; Qua Website CSKH (http://cskh.evnhanoi.com.vn/); Qua Ứng dụng CSKH (App EVNHANOI CSKH).

(laodong.vn)