Từ tháng 12, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) triển khai cung cấp dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử nhằm mang lại tiện ích cho khách hàng sử dụng điện, góp phần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội.

51135366 1995241080596024 1856414560458637312 n

Tuyên truyền về thủ tục hành chính, an toàn điện

Thực hiện chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc điện tử hóa các giao dịch trong hoạt động cung cấp điện, EVNHANOI đã triển khai việc cấp mới điện hạ áp cho khách hàng sử dụng điện từ tháng 11/2019.

Từ tháng 12/2019, EVNHANOI sẽ đồng thời triển khai dịch vụ hợp đồng theo phương thức điện tử đối với dịch vụ hợp đồng bao gồm: Thay đổi công suất sử dụng điện, thay đổi vị trí thiết bị đo đếm, thay đổi mục đích sử dụng điện, thay đổi định mức sử dụng điện, thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ), thay đổi thông tin đã đăng ký, gia hạn HĐMBĐ, chấm dứt HĐMBĐ.

Như vậy, khách hàng thay vì phải ký và lưu hồ sơ trên bản giấy thì giờ đây, chỉ cần ký online trên Website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua email hoặc qua tin nhắn SMS, sau đó có thể lưu hồ sơ online trên website chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

 

Theo bà Tô Lan Phương, Trưởng Ban Kinh doanh EVNHANOI, việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với dịch vụ hợp đồng, nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đời sống kinh tế - xã hội, hướng tới mục tiêu cải cách thủ tục hành chính, nâng cao dịch vụ khách hàng của ngành điện.

Bên cạnh đó, việc giao dịch bằng hình thức điện tử giúp giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ so với sử dụng hợp đồng giấy, góp phần tiết kiệm chi phí cho xã hội, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần bảo vệ môi trường.

(baotintuc.vn)