Để đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng, Tổng Công ty Điện lực Tp. Hà Nội (EVN HANOI) sẽ xây dựng lại các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất, đẩy mạnh làm việc với sở, ban ngành để thống nhất phương án triển khai thủ tục một cửa liên thông giữa các cơ quan nhà nước với Tổng công ty trong các dịch vụ về điện.

EVNHANOI cho biết: Trong tháng 2/2018, Tổng công ty thực hiện đảm bảo điện an toàn ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô, đảm bảo điện phục vụ bơm nước gieo cấy vụ Đông Xuân 2017-2018 và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đảng. Đặc biệt là đảm bảo điện tuyệt đối an toàn phục vụ đón tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Tổng công ty đã tổ chức 38 trọng điểm trực và huy động 12.624 ca trực.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm tháng 2 đạt 1.206 triệu kWh, tăng 12,31% so với tháng 02/2017. Sản lượng điện tiêu thụ lớn nhất 48,3 triệu kWh, sản lượng điện tiêu thụ nhỏ nhất 27,1 triệu kWh ngày. Công suất lớn nhất 3.019 MW, công suất nhỏ nhất 736 MW.

Đối với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNHANOI tiếp tục mở rộng và ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác triển khai chăm sóc khách hàng với các kênh dịch vụ: dịch vụ nhắn tin thông báo tiền điện cho các khách hàng; hệ thống Chăm sóc khách hàng qua ứng dụng CSKH; hệ thống chăm sóc khách hàng qua Zalo Page; ứng dụng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc khách hàng tự động trên mạng xã hội và website...

Trong tháng 2, EVNHANOI đóng điện giai đoạn 1 công trình Cải tạo nhằm nâng khả năng truyền tải của đường dây 110kV lộ 172 Phúc Thọ; thực hiện lắp đặt máy biến áp AT1 (250MVA) thuộc công trình "Bổ sung MBA AT1 và các xuất tuyến 110kV tại trạm biến áp Tây Hồ"; hiện đã dựng 41/45 vị trí cột và hoàn thành việc kéo dây dẫn công trình xây dựng tuyến đường dây 110kV từ TBA 500/220kV Tây Hà Nội (Quốc Oai) đấu nối vào đường dây 110kV lộ 182 Chèm- Phúc Thọ và đã tiến hành kéo cáp, thi công các móng trụ đỡ và hoàn thiện phần hạ tầng kỹ thuật thuộc công trình xây dựng tuyến đường dây 110kV từ TBA 220kV Long Biên đấu nối vào đường dây 110kV 180,181 Đông Anh-Gia Lâm - Sài Đồng.

Đối với các công trình lưới điện trung hạ thế, hiện nay các đơn vị đang thực hiện tiếp các thủ tục lựa chọn nhà thầu xây lắp, cung cấp vật tư thiết bị cho các công trình đầu tư xây dựng lưới điện trung, hạ thế và hạ ngầm tại các tuyến phố chính thuộc kế hoạch năm 2018.

Tháng 3, EVNHANOI tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình đầu tư xây dựng, xóa bỏ mạch cộc hình tia lưới điện trung áp, thực hiện mô hình trạm biến áp không người trực, lắp đặt tụ bù, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo điện các ngày lễ lớn... nhằm mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tháng, quý, năm của toàn Tổng công ty.

Đồng thời, xây dựng phương án đảm bảo cung cấp điện mùa khô và mùa hè 2018. Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa. Triển khai kế hoạch thực hiện vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh năm 2018 theo chỉ đạo của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Triển khai các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2018.

Để đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng, EVNHANOI sẽ xây dựng lại các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất đẩy mạnh làm việc với sở, ban ngành để thống nhất phương án triển khai Thủ tục một cửa liên thông giữa các cơ quan nhà nước với Tổng công ty trong các dịch vụ về điện. Hướng tới đưa các dịch vụ về điện vào các trung tâm hành chính công của Thành phố và các quận/huyện. Khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua Cổng thông tin Điện tử TP Hà Nội, trang Web của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, trang Web Chăm sóc khách hàng, các Ứng dụng Chăm sóc khách hàng của EVN HANOI, hỏi đáp trả lời tự động bằng công nghệ robot và trí tuệ nhân tạo...

EVNHANOI sẽ xây dựng các phòng giao dịch một cửa tại các công ty điện lực. Tiếp tục cải cách và rút ngắn về thủ tục và thời gian đối với tất cả các dịch vụ về điện. Hoàn thiện và ứng dụng hàng loạt công nghệ mới trong công tác chăm sóc khách hàng: hệ thống nhắn tin SMS, ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động, Zalo Page. Triển khai quảng bá và thực hiện 32 dịch vụ điện trực tuyến có hiệu quả để khách hàng biết và tham gia hướng tới chủ yếu tiếp nhận qua kênh trực tuyến.

(nangluongvietnam.vn)