(LĐTĐ) Không phải đến cơ sở Điện lực vẫn có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ về điện của Tổng Công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) mọi lúc mọi nơi. Đó là những ưu điểm vượt trội của các dịch vụ điện trực tuyến EVN Hà Nội đem đến cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô.

en

EVN HANOI cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (Ảnh: nguồn EVN HANOI)

Hàng loạt các dịch vụ về điện như: Cấp điện mới hạ áp - trung áp; dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện, liên quan đến hệ thống đo đếm, thanh toán tiền điện và tra cứu, tư vấn thông tin về điện… đã được EVN Hà Nội cho “ra đời” trên các website của Tổng công ty (http://cskh.evnhanoi.com.vnhttp://evnhanoi.com.vn) và Cổng giao tiếp điện tử TP Hà Nội (http://hanoi.gov.vn) để khách hàng trên địa bàn Thủ đô truy cập, sử dụng.

Theo đó, EVN Hà Nội đã cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến bao gồm: Nhóm dịch vụ cấp điện mới: Đăng ký mua điện hạ áp; Cấp điện trung áp; Theo dõi tiến độ cấp điện; Nhóm dịch vụ liên quan đến hợp đồng mua bán điện: Thay đổi chủ thể; Gia hạn - Chấm dứt hợp đồng; Thay đổi mục đích sử dụng, số hộ dùng chung công tơ; Nhóm yêu cầu về hệ thống đo đếm bao gồm: Yêu cầu kiểm tra, kiểm định hệ thống đo đếm.

Ngoài ra còn có Nhóm dịch vụ tra cứu thông tin với tính năng như: Khách hàng sử dụng điện hoàn toàn có thể dễ dàng khai thác các thông tin như: Lịch tạm ngừng cấp điện, lịch ghi chỉ số, thông tin giá bán điện, danh sách điểm thu và các hình thức thu tiền điện; Tra cứu chỉ số điện năng tiêu thụ, sản lượng điện, hóa đơn tiền điện; tư vấn sử dụng điện an toàn, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả; Hướng dẫn tra cứu thông tin qua đầu số 8088; Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (trên cả 3 hệ điều hành iOS, Android, Windows phone); Báo sự cố mất điện; Nhóm tiếp nhận đăng ký sử dụng dịch vụ của khách hàng…

(laodongthudo.vn)